Ninh Bình: Khẩn trương hoàn thành tích hợp dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Ngày 10/6/2025, UBND tỉnh ban hành văn bản số 413/UBND-VP7 về việc khẩn trương hoàn thành tích hợp dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

anh tin bai

Ảnh minh họa

Thực hiện Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ về Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 và 2026; Công điện số 56/CĐ-TTg ngày 04/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) theo Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành nhiều Văn bản để chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố, cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai thực hiện việc tích hợp 100% dịch vụ công (DVC) trực tuyến đã cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh lên Cổng DVC quốc gia, hoàn thành trong tháng 6 năm 2025. Tuy nhiên, theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, đến thời điểm hiện tại tỷ lệ DVC trực tuyến của tỉnh chưa được tích hợp lên Cổng DVC quốc gia vẫn còn 38,4%, có nguy cơ không hoàn thành trong tháng 6 năm 2025.

Do đó, để khẩn trương hoàn thành việc tích hợp 100% DVC trực tuyến đã cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh lên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong tháng 6 năm 2025, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương chỉ đạo, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ triển khai hoàn thành việc tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến lên Cổng DVC quốc gia và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện tại cơ quan, đơn vị.

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thành phố và cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện rà soát để loại bỏ ngay các DVC trực tuyến hết hiệu lực, các DVC trực tuyến không thuộc thẩm quyền khỏi Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; Khẩn trương triển khai hoàn thành việc tích hợp 100% các DVC trực tuyến đã được cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh lên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Hoàn thành và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 25/6/2025; Chịu trách nhiện trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện chỉ tiêu được giao; Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện nội dung Văn bản này; kịp thời báo cáo UBND tỉnh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Xem nhiều nhất

Trung tâm phục vụ hành chính công xã Bình Mỹ phục vụ tốt nhân dân và doanh nghiệp

Cải cách hành chính 6 ngày trước

Trung tâm được bố trí khoa học, hiện đại, vận hành theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính thuộc nhiều lĩnh vực như tư pháp - hộ tịch, địa chính - xây dựng, đăng ký kinh doanh, văn hóa - xã hội, bảo hiểm y tế, chính sách người có công… Tại đây, các thủ tục hành chính đều được niêm yết công khai rõ ràng, kèm mã QR để người dân dễ dàng tra cứu bằng điện thoại thông minh, giúp giảm thời gian tìm hiểu và hạn chế sai sót trong quá trình chuẩn bị hồ sơ. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, công chức được phân công trực làm việc tại trung tâm luôn thể hiện tác phong chuẩn mực, trách nhiệm, nhiệt tình hướng dẫn và giải đáp kịp thời mọi vướng mắc, tạo sự tin tưởng và hài lòng cho người dân đến giao dịch. Từ ngày 1/7/2025 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận trên 650 hồ sơ, 100% hồ sơ đều được giải quyết trước và đúng hẹn.   Việc triển khai đồng bộ các quy trình xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử cũng là điểm nhấn nổi bật trong công tác chuyển đổi số cấp xã, giúp minh bạch hóa quá trình giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước tại địa phương. Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã thực sự là cầu nối giữa chính quyền với người dân, thể hiện rõ mô hình chính quyền phục vụ, góp phần xây dựng hình ảnh một xã năng động, hiện đại, lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo cho chất lượng hoạt động của bộ máy công quyền./.